28/09/2018

HƯỚNG DẪN CÁCH KHÓA (BÍT) CUỐI ĐƯỜNG ỐNG MỀM NGUYỄN TÂN

Trong quá trình bà con tự tay lắp đặt hệ thống tưới bằng ống mềm của Nguyễn Tân cho vườn nhà, hẳn không ít người đã dễ dàng bỏ sót một số chi tiết, dẫn đến việc thi công sai kỹ thuật. Trong đó, chi tiết làm sao để khóa cuối nguồn của một đường ống mềm cũng là một phần quan trọng.

Một số bà con đã thực hiện việc khóa cuối đường ống mềm bằng các loại dây buộc như dây cao su, kẽm buộc… hay thậm chí thắt gút đường ống để sao cho dòng nước bị chặn lại, nhưng những cách này vẫn có thể làm rò rỉ nước nếu thao tác không chắc tay, hoặc lâu ngày nút thắt đó bị vụt ra, gây thất thoát nước và giảm áp lực trên toàn khu tưới, khiến bà con mất nhiều thời gian đi tìm vị trí của sự cố và lại phải khắc phục theo cách cũ.

Vì vậy, trong bài viết này, Nguyễn Tân chúng tôi sẽ hướng dẫn quý bà con chi tiết cách làm sao để khóa cuối đường ống mềm sao cho đúng kỹ thuật, đơn giản, giúp tiết kiệm thời gian và hiệu quả nhất theo 3 bước sau:

Bước 1: Cắt một đoạn “bít” bằng ống mềm

Cắt một đoạn ống mềm khoảng 10cm ở vị trí cuối đường ống để làm “đai thắt”.

Bước 2: Gấp 2 lần vị trí cuối ống

Tạo 2 lần gấp (đoạn 5-10cm là vừa) để làm vị trí chặn nước cuối đường ống.

Bước 3: Đưa đoạn “đai thắt” vào khúc ống đã gấp

Cho phần ống đã gấp 2 lần vào “đai thắt” để giữ nếp gấp. Nên bóp cong phần ống để thao tác được dễ dàng hơn.

Kết thúc các bước, ta đã có vị trí khóa cuối đường ống thật chắc chắn. Cách làm này dựa trên nguyên lý lực nước càng mạnh thì “đai thắt” giữ càng chặt, đồng thời cũng giúp bà con thuận tiện hơn khi cần xả nước, vệ sinh đường ống.

Chúc quý bà con thành công!