21/05/2019

HƯỚNG DẪN CÁCH NỐI ỐNG MỀM NGUYỄN TÂN KHI GẶP SỰ CỐ

Trong quá trình lắp đặt và vận hành hệ thống tưới bằng ống mềm Nguyễn Tân, bà con đã gặp không ít sự cố từ tác động của ngoại lực làm tổn hại đến đường ống mềm như cuốc, xẻng, máy cắt trong quá trình làm cỏ, dọn vườn; hay do động vật cắn phá gây thủng, rách ống,…

Gặp phải vấn đề đó, một số bà con đã tự khắc phục bằng các loại keo, băng dán,… nhưng chỉ duy trì được một thời gian ngắn và sau đó sự cố rò rỉ nước lại tái diễn. Điều này gây không ít khó khăn cho chủ vườn khi không kiểm soát được lượng nước thất thoát, đồng thời phải mất thời gian để đi khắc phục sự cố nhiều lần.

Vì vậy, trong bài viết dưới đây. Nguyễn Tân chúng tôi xin chia sẻ đến quý bà con cách để nối ống mềm Nguyễn Tân sao cho đơn giản và hiệu quả nhất!

CÁCH 1: NỐI BẰNG ỐNG PVC

Bước 1: Loại bỏ đoạn ống mềm gặp sự cố

Bước 2: Dùng 1 đoạn uPVC (15-20cm) cùng kích cỡ với ống mềm, nối 2 đầu ống mềm đã được cắt đứt trước đó vào đoạn ống uPVC.

Bước 3: Buộc cố định mối nối bằng dây cao su. Sau đó bọc thêm 1 lớp bên ngoài bằng đoạn ống mềm , cố định bằng dây rút, kẽm,… nhằm bảo vệ mối nối ít chịu tác động của môi trường gây mục theo thời gian.

 

Tham khảo quy cách ống LDPE Nguyễn Tân

Tham khảo quy cách ống mềm không đục lỗ Nguyễn Tân

Tham khảo quy cách ống tưới phun mưa Nguyễn Tân

 

CÁCH 2: NỐI BẰNG PHỤ KIỆN

Bước 1: Loại bỏ đoạn ống mềm gặp sự cố

Bước 2: Sử dụng phụ kiện “Bộ nối thẳng Nguyễn Tân có khoen” (hiện có 2 loại kích cỡ là Ø21 và Ø27), nối 2 đầu ống mềm đã cắt đứt trước đó vào bộ nối.

Bước 3: Sử dụng vòng khoen trên bộ nối để thắt chặt mối nối của 2 đầu ống mềm.

 

CÁCH 3: NỐI NHANH BẰNG CHÍNH ỐNG MỀM

Bước 1: Loại bỏ đoạn ống mềm gặp sự cố

Bước 2: Cắt 1 đoạn ống mềm Nguyễn Tân có cùng kích cỡ (dài 20-25cm), mục đích là làm mối thắt giữ ống. Sau đó lồng đoạn ống này vào 1 đầu ống mềm đã cắt đứt.

Bước 3: Lồng 2 đầu ống mềm đã cắt đứt vào nhau (Lưu ý đặt đầu có hướng nước chảy vào bên trong lòng ống còn lại). Sau đó kéo đoạn ống thắt đã lồng vào trước đó lại đễ giữ chặt mối nối khi ống được bơm căng nước.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong các bước để nối các đoạn ống mềm khi gặp sự cố. Nếu bà con còn bất kỳ thắc mắc hay góp ý gì để việc lắp đặt hệ thống tưới trở nên đơn giản và hiệu quả hơn, xin vui lòng liên hệ với Công ty chúng tôi qua số hotline: 0283 7168 985 – 0903 191 329

Chúc quý bà con thành công!

 

Xem thêm:

Các lưu ý khi tính toán, thiết kế hệ thống tưới tiết kiệm

Các lưu ý khi lựa chọn béc tưới phun mưa tại gốc

Những lưu ý khi vận hành và bảo dưỡng hệ thống tưới

Hướng dẫn cách sử dụng ống mềm làm ống chính trong hệ thống nhỏ giọt

Một số lưu ý khi thiết kế hệ thống tưới trên địa hình dốc

Hướng dẫn vận hành, kiểm tra và vệ sinh bộ lọc dĩa