23/04/2021

Hướng dẫn cách đấu nối ống nhỏ giọt vào đường ống chính trong hệ thống tưới

Hiện nay, các loại cây rau, hoa màu ngắn ngày, trồng theo mùa vụ ngày càng phổ biến, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng hệ thống tưới tăng cao của bà con nông dân nhằm tiết kiệm chi phí vận hành, chăm bón.

Các loại ống tưới nói chung và ống tưới nhỏ giọt nói riêng, đều có cách lắp đặt và phụ kiện tương thích kèm theo. Nhưng tùy thuộc vào hiện trạng của mỗi khu vườn, nhất là hệ thống đường ống chính, mà mỗi bà con lựa chọn cho mình cách lắp đặt ống nhỏ giọt khác nhau.

Bài viết hôm nay Nguyễn Tân chúng tôi xin được chia sẻ với quý bà con cách đấu nối đường ống nhỏ giọt và hệ thống đường ống dẫn nước chính, theo hai trường hợp phổ biến như sau:

TRƯỜNG HỢP 1: ĐỐI VỚI ĐƯỜNG ỐNG CHÍNH LÀ ỐNG uPVC/ HDPE

Sử dụng phụ kiện “Van khởi thủy ống nhỏ giọt kèm gioăng cao su”. Mũi khoét 16mm để tạo lỗ (bà con lưu ý khoan đều tay, tránh việc lỗ khoét bị biến dạng gây rò rỉ nước).

Cách này phù hợp cho hệ thống đường ống chính đã có sẵn, bà con muốn tận dụng để giảm thiểu chi phí đầu tư.

 

 

Tham khảo quy cách ống LDPE Nguyễn Tân

Tham khảo quy cách ống mềm không đục lỗ Nguyễn Tân

Tham khảo quy cách ống tưới phun mưa Nguyễn Tân

 

TRƯỜNG HỢP 2: ĐỐI VỚI ĐƯỜNG ỐNG CHÍNH LÀ ỐNG MỀM NGUYỄN TÂN

Sử dụng "Van khởi thủy ống nhỏ giọt có đai gài ren vặn" để lắp đặt vào ống chính mềm Nguyễn Tân. Thao tác nhanh gọn và tiết kiệm thời gian lắp đặt hơn

Ống mềm Nguyễn Tân là dòng sản phẩm có tính cơ động cao, dễ dàng vận chuyển, lắp đặt, chi phí thấp và đa dạng trong cách sử dụng (có thể dùng làm ống chính dẫn nước hoặc ống nhánh trong hệ thống tưới), đặc biệt phù hợp cho các loại cây trồng theo mùa vụ ngắn ngày, có thể thu gom hệ thống khi làm đất và tận dụng cho các mùa sau.

 

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong việc đấu nối đường ống nhỏ giọt vào hệ thống ống dẫn nước chính rồi. Nếu bà con còn bất kỳ thắc mắc về sản phẩm hay góp ý gì để việc lắp đặt hệ thống tưới trở nên đơn giản và hiệu quả hơn, xin vui lòng liên hệ với Công ty chúng tôi qua số hotline: 0283 7168 985 – 0903 191 329

Chúc quý bà con thành công!

 

Xem thêm:

Các lưu ý khi tính toán, thiết kế hệ thống tưới tiết kiệm

Các lưu ý khi lựa chọn béc tưới phun mưa tại gốc

Những lưu ý khi vận hành và bảo dưỡng hệ thống tưới

Một số lưu ý khi thiết kế hệ thống tưới trên địa hình dốc

Hướng dẫn vận hành, kiểm tra và vệ sinh bộ lọc dĩa