21/05/2019

HƯỚNG DẪN CÁCH ĐẤU NỐI ỐNG MỀM NGUYỄN TÂN VÀO HỆ THỐNG ỐNG CHÍNH

Ống mềm Nguyễn Tân là dòng sản phẩm có tính cơ động cao, dễ dàng vận chuyển, lắp đặt và đa dạng trong cách sử dụng, đặc biệt là dùng trong thiết kế hệ thống tưới với chi phí thấp.

Tuy nhiên, không ít khách hàng mua ống mềm đã gặp không ít lúng túng khi đấu nối chúng vào hệ thống ống chính. Việc thực hiện không đúng kỹ thuật sẽ dẫn đến chất lượng mối nối không cao, gây rò rỉ nước, ống bị biến dạng hoặc về lâu xảy ra hiện tượng vụt ống (xúc mối nối),… tất cả ảnh hưởng này đều làm giảm hiệu suất sử dụng ống mềm cũng như vận hành hệ thống tưới.

Hiểu được điều đó, bài viết hôm nay Nguyễn Tân chúng tôi xin được chia sẻ với quý bà con những phương pháp đấu nối đơn giản nhưng vẫn mang lại sự chắc chắn và hiệu quả, dựa trên các loại chất liệu ống dẫn nước chính phổ biến, đó là:

TRƯỜNG HỢP 1: ĐỐI VỚI ĐƯỜNG ỐNG CHÍNH LÀ ỐNG MỀM NGUYỄN TÂN

Cách 1: Sử dụng phụ kiện “Tê giảm nối ống mềm” đối với đường ống có kích cỡ 60mm và 49mm (ống mềm). Sản phẩm có khoen giữ, giúp thao tác trở nên chắc chắn, đơn giản hơn, dễ dàng hơn trong việc lắp đặt và thu gom hệ thống tưới.

Cách 2: Sử dụng các Tê nối giảm uPVC. Chi tiết cách làm này sẽ được chia sẻ trong trường hợp 2 bên dưới.

 

Tham khảo quy cách ống LDPE Nguyễn Tân

Tham khảo quy cách ống mềm không đục lỗ Nguyễn Tân

Tham khảo quy cách ống tưới phun mưa Nguyễn Tân

 

TRƯỜNG HỢP 2: ĐỐI VỚI ĐƯỜNG ỐNG CHÍNH LÀ ỐNG uPVC/ HDPE

Bước 1: Tạo đầu nối Tê giảm ra kích thước ống nhánh phù hợp từ đường ống chính

Vd: Nếu ống chính là uPVC Ø60, ống nhánh là ống mềm Nguyễn Tân Ø35, thì ta cần chọn phụ kiện Chữ T giảm 60/34 PVC. Trong trường hợp nếu không dự trù được áp lực máy bơm hoặc muốn kiểm soát từng hàng tưới, thì ta lắp thêm khóa PVC có kích thước tương ứng.

Bước 2: Nối ống mềm vào và buộc cố định

Cho ống mềm Nguyễn Tân vào đoạn ống PVC có kích thước tương ứng đã được nối ra sẵn ở B1. Sau đó dùng dây cao su buộc cố định mối nối.

Bước 3: Tạo lớp bảo vệ mối nối bên ngoài

Sử dụng một đoạn ống mềm Nguyễn Tân (dài 10-15cm, cắt ra theo chiều dọc) để bọc bên ngoài mối nối dây cao su, sau đó buộc cố định bằng dây rút, kẽm hay cổ dê. Thao tác này giúp bảo vệ, hạn chế tác động của môi trường lên dây buộc cao su, và cũng giúp mối nối thêm phần chắc chắn hơn.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong việc đấu nối đường ống nhánh mềm Nguyễn Tân và hệ thống ống dẫn nước chính rồi.Nếu bà con còn bất kỳ thắc mắc hay góp ý gì để việc lắp đặt hệ thống tưới trở nên đơn giản và hiệu quả hơn, xin vui lòng liên hệ với Công ty chúng tôi qua số hotline: 0283 7168 985 – 0903 191 329

Chúc quý bà con thành công!

 

Xem thêm:

Các lưu ý khi tính toán, thiết kế hệ thống tưới tiết kiệm

Các lưu ý khi lựa chọn béc tưới phun mưa tại gốc

Những lưu ý khi vận hành và bảo dưỡng hệ thống tưới

Hướng dẫn cách sử dụng ống mềm làm ống chính trong hệ thống nhỏ giọt

Một số lưu ý khi thiết kế hệ thống tưới trên địa hình dốc

Hướng dẫn vận hành, kiểm tra và vệ sinh bộ lọc dĩa